Câu hỏi thường gặp về xe máy và xe tay ga
V Dầu bôi trơn tổng hợp có ưu điểm gì?
Tất cả dầu bôi trơn đều làm từ hỗn hợp chất bôi trơn nền và phụ gia. Sản phẩm dầu bôi trơn tổng hợp bao gồm chất bôi trơn nền đã được xử lý bằng công nghệ tinh lọc cao cấp hơn so với dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường, có khả năng bảo vệ tốt hơn và hiệu năng cao hơn. Dầu bôi trơn tổng hợp mang đến nhiều lợi ích nhằm đảm bảo động cơ hoạt động với hiệu quả tối đa trong nhiều năm, như chống mài mòn, làm sạch và bôi trơn động cơ, đảm bảo độ nhớt đồng nhất liên tục, ngăn rỉ sét và giảm ma sát.
Cách thải bỏ dầu bôi trơn đã qua sử dụng như thế nào?
Làm theo quy định về môi trường phù hợp như cách bạn thải bỏ dầu bôi trơn thông thường. Vui lòng liên hệ cơ quan môi trường hoặc nhà chức trách có liên quan để tìm hiểu thêm về phương pháp thải bỏ đúng cách.
Dầu bôi trơn tổng hợp khác với dầu bôi trơn bán tổng hợp như thế nào?
Tất cả dầu bôi trơn đều làm từ hỗn hợp chất bôi trơn nền và phụ gia. Dầu bôi trơn tổng hợp toàn phần gồm một chất bôi trơn đặc biệt không chứa chất bôi trơn gốc khoáng và cung cấp hiệu năng 100%. Còn dầu bôi trơn bán tổng hợp (hoặc hợp chất tổng hợp) pha trộn một chất bôi trơn đặc biệt cho hiệu năng cao và một chất bôi trơn nền gốc khoáng. Mobil 1 là dầu bôi trơn tổng hợp toàn phần.
Vì sao tôi nên mua Mobil 1 thay vì các loại dầu bôi trơn tổng hợp khác?
Tính năng bảo vệ động cơ của dầu Mobil 1 không loại dầu nào sánh bằng kể từ khi ra mắt năm 1974 khi lần đầu tiên dầu bôi trơn động cơ tổng hợp được bán ra thị trường. Tuy hiện nay có nhiều nhà sản xuất khác, Mobil 1 vẫn chiếm lĩnh vị trí hàng đầu với chất lượng ưu việt. Hãy tìm hiểu vì sao Mobil 1 trở thành lựa chọn ưu tiên.
Có thể pha trộn các loại dầu bôi trơn tổng hợp khác với Mobil 1 được không?
Có thể pha Mobil 1 với các loại dầu bôi trơn thông thường, bán tổng hợp và tổng hợp khác nếu cần. Điều quan trọng cần nhớ là hiệu quả của Mobil 1 sẽ giảm đi do bị pha loãng.
Giá dầu Mobil 1 có hợp lý so với chất lượng?
Trong suốt nhiều năm, sản phẩm Mobil 1 có được chất lượng cao là nhờ không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cải tiến. Nhiều công thức khác nhau đã được thử nghiệm trên đường đua và được các nhà sản xuất ô tô xe máy toàn cầu tín nhiệm.
Tất cả dầu bôi trơn đều làm từ hỗn hợp chất bôi trơn nền và phụ gia. Sản phẩm dầu bôi trơn tổng hợp bao gồm chất bôi trơn nền đã được xử lý bằng công nghệ tinh lọc cao cấp hơn so với dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường, có khả năng bảo vệ tốt hơn và hiệu năng cao hơn. Dầu bôi trơn tổng hợp mang đến nhiều lợi ích nhằm đảm bảo động cơ hoạt động với hiệu quả tối đa trong nhiều năm, như chống mài mòn, làm sạch và bôi trơn động cơ, đảm bảo độ nhớt đồng nhất liên tục, ngăn rỉ sét và giảm ma sát.
Cách thải bỏ dầu bôi trơn đã qua sử dụng như thế nào?
Làm theo quy định về môi trường phù hợp như cách bạn thải bỏ dầu bôi trơn thông thường. Vui lòng liên hệ cơ quan môi trường hoặc nhà chức trách có liên quan để tìm hiểu thêm về phương pháp thải bỏ đúng cách.
Dầu bôi trơn tổng hợp khác với dầu bôi trơn bán tổng hợp như thế nào?
Tất cả dầu bôi trơn đều làm từ hỗn hợp chất bôi trơn nền và phụ gia. Dầu bôi trơn tổng hợp toàn phần gồm một chất bôi trơn đặc biệt không chứa chất bôi trơn gốc khoáng và cung cấp hiệu năng 100%. Còn dầu bôi trơn bán tổng hợp (hoặc hợp chất tổng hợp) pha trộn một chất bôi trơn đặc biệt cho hiệu năng cao và một chất bôi trơn nền gốc khoáng. Mobil 1 là dầu bôi trơn tổng hợp toàn phần.
Vì sao tôi nên mua Mobil 1 thay vì các loại dầu bôi trơn tổng hợp khác?
Tính năng bảo vệ động cơ của dầu Mobil 1 không loại dầu nào sánh bằng kể từ khi ra mắt năm 1974 khi lần đầu tiên dầu bôi trơn động cơ tổng hợp được bán ra thị trường. Tuy hiện nay có nhiều nhà sản xuất khác, Mobil 1 vẫn chiếm lĩnh vị trí hàng đầu với chất lượng ưu việt. Hãy tìm hiểu vì sao Mobil 1 trở thành lựa chọn ưu tiên.
Có thể pha trộn các loại dầu bôi trơn tổng hợp khác với Mobil 1 được không?
Có thể pha Mobil 1 với các loại dầu bôi trơn thông thường, bán tổng hợp và tổng hợp khác nếu cần. Điều quan trọng cần nhớ là hiệu quả của Mobil 1 sẽ giảm đi do bị pha loãng.
Giá dầu Mobil 1 có hợp lý so với chất lượng?
Trong suốt nhiều năm, sản phẩm Mobil 1 có được chất lượng cao là nhờ không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cải tiến. Nhiều công thức khác nhau đã được thử nghiệm trên đường đua và được các nhà sản xuất ô tô xe máy toàn cầu tín nhiệm.
Độ nhớt quan trọng thế nào đối với dầu bôi trơn?
Các kỹ sư quyết định độ nhớt phù hợp cho dầu bôi trơn dựa theo tải làm việc và vận tốc của xe. Dầu bôi trơn loãng hay có độ nhớt thấp hơn thường có lực cản thấp, tiết kiệm nhiên liệu và giúp động cơ chạy bốc, còn dầu bôi trơn độ nhớt cao cho độ bền tốt ở những mặt tiếp xúc giữa các bộ phận kim loại.
Có một yếu tố khó kiểm soát là độ nhớt của dầu bôi trơn thay đổi tuỳ theo nhiệt độ môi trường. Dầu bôi trơn trở nên trong hơn hoặc loãng hơn ở nhiệt độ cao, đặc sánh hơn ở nhiệt độ thấp. Khi nhiệt độ xuống thấp, dầu bôi trơn nhất thiết phải ở trạng thái lỏng (không quá sánh đặc), còn khi nhiệt độ lên cao, dầu bôi trơn cần duy trì độ nhớt để tránh ma sát giữa các linh kiện kim loại. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư đã chế tạo dầu bôi trơn đa cấp.
Độ nhớt nghĩa là gì?
Độ nhớt là thước đo lực cản khi một chất lỏng lưu thông. Chất lỏng có độ nhớt thấp chảy trơn tru hơn và có cảm giác loãng hơn. Nước là một ví dụ về chất lỏng với độ nhớt rất thấp. Chất lỏng có độ nhớt cao cho cảm giác sánh đặc. Xi rô là một ví dụ điển hình cho chất lỏng có độ nhớt cao.
Phân loại API là gì?
Dầu bôi trơn được phân loại theo mã hiệu gồm 2 chữ cái. Dầu bôi trơn động cơ gốc dầu hỏa bắt đầu với chữ 'S' (trước đây là viết tắt của 'Spark Ignition', nhưng giờ đây là 'S', viết tắt của 'Service'). Dầu bôi trơn động cơ diesel bắt đầu với chữ 'C' (trước đây là viết tắt của 'Compression Ignition', nhưng giờ đây là 'C', viết tắt của 'Commercial').
Chữ cái thứ hai biểu thị chất lượng của dầu bôi trơn, được cải tiến theo thời gian. Nghĩa là, khi một bậc chất lượng mới được thiết lập trong một nhóm công nghiệp, chữ cái tiếp theo sẽ được chọn (SJ sẽ thay cho SH). Chữ cái 'I' và 'K' được loại bỏ để tránh gây hiểu lầm với các cụm chữ viết tắt phổ biến khác.
Chỉ số độ nhớt nghĩa là gì?
Chỉ số nhớt (VI) là thước đo sự thay đổi tương đối của độ nhớt dầu bôi trơn trong một phạm vi nhiệt độ. Chỉ số nhớt càng cao biểu thị độ nhớt ít thay đổi trong một phạm vi nhiệt độ nhất định. Chỉ số VI không liên quan đến độ nhớt thực tế hoặc độ nhớt theo tiêu chuẩn SAE; chỉ số này được dùng để đo sự biến thiên độ nhớt.
Chỉ số VI thường được dùng để tham chiếu ban đầu. Hiệu suất thực tế được căn cứ theo kết quả thử độ nén ở nhiệt độ thấp và phép thử độ tiêu hao của dầu bôi trơn trong khoảng nhiệt độ cao. Những kết quả thử nghiệm này biểu thị rõ hơn về hiệu suất thực tế bên trong động cơ.
Dầu bôi trơn đa cấp (OW-40, 10W-30 v.v.) thường có chỉ số độ nhớt cao trong khi dầu đơn cấp (SAE 30, 40 v.v.) có chỉ số độ nhớt thấp hơn.
Các kỹ sư quyết định độ nhớt phù hợp cho dầu bôi trơn dựa theo tải làm việc và vận tốc của xe. Dầu bôi trơn loãng hay có độ nhớt thấp hơn thường có lực cản thấp, tiết kiệm nhiên liệu và giúp động cơ chạy bốc, còn dầu bôi trơn độ nhớt cao cho độ bền tốt ở những mặt tiếp xúc giữa các bộ phận kim loại.
Có một yếu tố khó kiểm soát là độ nhớt của dầu bôi trơn thay đổi tuỳ theo nhiệt độ môi trường. Dầu bôi trơn trở nên trong hơn hoặc loãng hơn ở nhiệt độ cao, đặc sánh hơn ở nhiệt độ thấp. Khi nhiệt độ xuống thấp, dầu bôi trơn nhất thiết phải ở trạng thái lỏng (không quá sánh đặc), còn khi nhiệt độ lên cao, dầu bôi trơn cần duy trì độ nhớt để tránh ma sát giữa các linh kiện kim loại. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư đã chế tạo dầu bôi trơn đa cấp.
Độ nhớt nghĩa là gì?
Độ nhớt là thước đo lực cản khi một chất lỏng lưu thông. Chất lỏng có độ nhớt thấp chảy trơn tru hơn và có cảm giác loãng hơn. Nước là một ví dụ về chất lỏng với độ nhớt rất thấp. Chất lỏng có độ nhớt cao cho cảm giác sánh đặc. Xi rô là một ví dụ điển hình cho chất lỏng có độ nhớt cao.
Phân loại API là gì?
Dầu bôi trơn được phân loại theo mã hiệu gồm 2 chữ cái. Dầu bôi trơn động cơ gốc dầu hỏa bắt đầu với chữ 'S' (trước đây là viết tắt của 'Spark Ignition', nhưng giờ đây là 'S', viết tắt của 'Service'). Dầu bôi trơn động cơ diesel bắt đầu với chữ 'C' (trước đây là viết tắt của 'Compression Ignition', nhưng giờ đây là 'C', viết tắt của 'Commercial').
Chữ cái thứ hai biểu thị chất lượng của dầu bôi trơn, được cải tiến theo thời gian. Nghĩa là, khi một bậc chất lượng mới được thiết lập trong một nhóm công nghiệp, chữ cái tiếp theo sẽ được chọn (SJ sẽ thay cho SH). Chữ cái 'I' và 'K' được loại bỏ để tránh gây hiểu lầm với các cụm chữ viết tắt phổ biến khác.
Chỉ số độ nhớt nghĩa là gì?
Chỉ số nhớt (VI) là thước đo sự thay đổi tương đối của độ nhớt dầu bôi trơn trong một phạm vi nhiệt độ. Chỉ số nhớt càng cao biểu thị độ nhớt ít thay đổi trong một phạm vi nhiệt độ nhất định. Chỉ số VI không liên quan đến độ nhớt thực tế hoặc độ nhớt theo tiêu chuẩn SAE; chỉ số này được dùng để đo sự biến thiên độ nhớt.
Chỉ số VI thường được dùng để tham chiếu ban đầu. Hiệu suất thực tế được căn cứ theo kết quả thử độ nén ở nhiệt độ thấp và phép thử độ tiêu hao của dầu bôi trơn trong khoảng nhiệt độ cao. Những kết quả thử nghiệm này biểu thị rõ hơn về hiệu suất thực tế bên trong động cơ.
Dầu bôi trơn đa cấp (OW-40, 10W-30 v.v.) thường có chỉ số độ nhớt cao trong khi dầu đơn cấp (SAE 30, 40 v.v.) có chỉ số độ nhớt thấp hơn.
Dầu bôi trơn tổng hợp là gì?
Sản phẩm dầu bôi trơn tổng hợp gồm chất bôi trơn nền tinh lọc không chứa tạp chất hòa trộn với chất phụ gia, cung cấp hiệu suất cao hơn và bảo vệ tốt hơn. Lợi ích đa dạng của dầu bôi trơn tổng hợp đảm bảo động cơ có thể hoạt động với hiệu quả tối đa trong nhiều năm.
Các loại dầu bôi trơn
Có hai loại dầu bôi trơn
- Dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường là loại dầu truyền thống và ngay nay vẫn được sử dụng rộng rãi.
- Dầu bôi trơn tổng hợp đang ngày càng được ưa chuộng.
Ngoài ra, còn có dầu bôi trơn bán tổng hợp, pha trộn dầu bôi trơn tổng hợp với dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường. Dầu bôi trơn bán tổng hợp cũng còn gọi là "hợp chất tổng hợp". Cả hai loại dầu bôi trơn đều được sản xuất từ chất bôi trơn thô được khai thác từ mỏ dầu. Điểm khác biệt là dầu bôi trơn tổng hợp trải qua quá trình tinh lọc phức tạp hơn và có độ tinh khiết cùng chất lượng vượt trội so với dầu bôi trơn nền gốc khoáng hoặc thậm chí dầu bôi trơn bán tổng hợp. Không chỉ loại bỏ tạp chất nhiều hơn từ chất bôi trơn thô, các phân tử dầu bôi trơn tổng hợp cũng dễ thích ứng với động cơ hiện đại hơn. Những phân tử được tuyển chọn đặc biệt và thích ứng này bảo vệ động cơ và cho phép hoạt động tốt hơn ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
Sản phẩm dầu bôi trơn tổng hợp gồm chất bôi trơn nền tinh lọc không chứa tạp chất hòa trộn với chất phụ gia, cung cấp hiệu suất cao hơn và bảo vệ tốt hơn. Lợi ích đa dạng của dầu bôi trơn tổng hợp đảm bảo động cơ có thể hoạt động với hiệu quả tối đa trong nhiều năm.
Các loại dầu bôi trơn
Có hai loại dầu bôi trơn
- Dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường là loại dầu truyền thống và ngay nay vẫn được sử dụng rộng rãi.
- Dầu bôi trơn tổng hợp đang ngày càng được ưa chuộng.
Ngoài ra, còn có dầu bôi trơn bán tổng hợp, pha trộn dầu bôi trơn tổng hợp với dầu bôi trơn gốc khoáng thông thường. Dầu bôi trơn bán tổng hợp cũng còn gọi là "hợp chất tổng hợp". Cả hai loại dầu bôi trơn đều được sản xuất từ chất bôi trơn thô được khai thác từ mỏ dầu. Điểm khác biệt là dầu bôi trơn tổng hợp trải qua quá trình tinh lọc phức tạp hơn và có độ tinh khiết cùng chất lượng vượt trội so với dầu bôi trơn nền gốc khoáng hoặc thậm chí dầu bôi trơn bán tổng hợp. Không chỉ loại bỏ tạp chất nhiều hơn từ chất bôi trơn thô, các phân tử dầu bôi trơn tổng hợp cũng dễ thích ứng với động cơ hiện đại hơn. Những phân tử được tuyển chọn đặc biệt và thích ứng này bảo vệ động cơ và cho phép hoạt động tốt hơn ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
Vì sao dầu bôi trơn lại quan trọng?
Yếu tố quan trọng nhất đối với hiệu suất động cơ là dầu bôi trơn và mức độ bảo vệ phù hợp nhằm đảm bảo động cơ xe có thể chạy trơn tru với hiệu quả tối đa. Dầu bôi trơn Mobil được thiết kế để bảo vệ động cơ vượt trội và cho phép động cơ hoạt động như mới ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
Chạy với tốc độ ổn định
Trên đường trường: Điều kiện lái thuận lợi cho hiệu năng dầu bôi trơn trong phạm vi nhiệt độ thích hợp ngăn tích tụ nhiên liệu và nước.
Vận tốc cao: Tăng tốc nhanh và vận tốc cao có thể làm tăng nhiệt độ và giảm độ nhớt của dầu bôi trơn, do đó động cơ xe có rủi ro mài mòn nhiều hơn. Dầu bôi trơn được thiết kế để vận hành trong nhiệt độ cao bảo vệ động cơ hiệu quả, kéo dài tuổi thọ động cơ và duy trì hiệu năng động cơ.
Chạy trong thành phố
Dừng/khởi động thường xuyên: Nhiệt độ của dầu bôi trơn có thể không đủ cao, khiến nước và nhiên liệu ngưng tụ do động cơ chạy không tải quá lâu, gây rỉ rét và lắng cặn dầu bôi trơn trong động cơ.
Kẹt xe: Bị kẹt xe sau khi chạy tốc độ cao trong một khoảng thời gian nào đó có thể dẫn đến áp lực nhiệt độ lên động cơ, khiến máy bị nóng lên.
Môi trường
Thời tiết lạnh: Dầu bôi trơn trở nên đặc hơn khi nhiệt độ thấp, giảm hiệu quả tiếp dầu và kéo dài thời gian để dầu lưu thông tới {2}những cơ cấu động cơ thiết yếu để bôi trơn và bảo vệ chúng.
Thời tiết nóng: Môi trường nhiệt độ cao có thể khiến động cơ khó nguội hơn. Những dầu bôi trơn nào không thiết kế cho nhiệt độ cao có thể giảm công dụng bảo vệ các bộ phận động cơ.
Điều kiện ẩm ướt: Lái xe trong điều kiện ẩm ướt có thể khiến hơi nước ngưng tụ và phát sinh axit trong dầu bôi trơn, gây tổn hại các cơ cấu kim loại và rút ngắn tuổi thọ của dầu bôi trơn.
Cát bụi: Cát bụi gây phiền toái lớn cho động cơ và có thể làm nhiễm bẩn dầu bôi trơn, khiến những cơ cấu truyền động dễ bị mài mòn hơn.
Công nghệ động cơ
Động cơ diesel phun trực tiếp: Muội than có thể vẫn còn trong dầu bôi trơn và kết tụ, gây tắc nghẽn và khiến các cơ cấu kim loại bị mài mòn nhanh hơn.
Động cơ tuabin: Sử dụng dầu bôi trơn chất lượng thấp có thể gây bồi lắng carbon trong động cơ tuabin, nguyên nhân chính gây hỏng hóc hệ thống động cơ tuabin.
Chất lượng nhiên liệu: Thành phần nhiên liệu có chất lượng thấp có thể gây nhiễm bẩn và khiến dầu bôi trơn xuống cấp, dẫn đến tạp chất và cặn trong dầu bôi trơn.
Dùng dầu bôi trơn lâu hơn thời gian khuyến nghị: Nhiều chủ xe không thay dầu động cơ theo như đề xuất của nhà sản xuất. Dầu động cơ chất lượng cao có thể duy trì hiệu quả của dầu bôi trơn lâu hơn và giúp động cơ chạy trơn tru.
Vận hành công suất cao
Quá tải: tải làm việc cao gây sức ép lên động cơ nên cần có dầu bôi trơn chất lượng tốt hơn để có thể bảo vệ đúng mức.
Đua xe: tăng tốc đột ngột và chạy tốc độ cực cao khiến động cơ chịu tải làm việc đặc biệt cao. Nhất thiết phải dùng dầu động cơ chất lượng cao được thiết kế cho những điều kiện này để bảo vệ động cơ và đảm bảo chạy trơn tru.
Yếu tố quan trọng nhất đối với hiệu suất động cơ là dầu bôi trơn và mức độ bảo vệ phù hợp nhằm đảm bảo động cơ xe có thể chạy trơn tru với hiệu quả tối đa. Dầu bôi trơn Mobil được thiết kế để bảo vệ động cơ vượt trội và cho phép động cơ hoạt động như mới ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.
Chạy với tốc độ ổn định
Trên đường trường: Điều kiện lái thuận lợi cho hiệu năng dầu bôi trơn trong phạm vi nhiệt độ thích hợp ngăn tích tụ nhiên liệu và nước.
Vận tốc cao: Tăng tốc nhanh và vận tốc cao có thể làm tăng nhiệt độ và giảm độ nhớt của dầu bôi trơn, do đó động cơ xe có rủi ro mài mòn nhiều hơn. Dầu bôi trơn được thiết kế để vận hành trong nhiệt độ cao bảo vệ động cơ hiệu quả, kéo dài tuổi thọ động cơ và duy trì hiệu năng động cơ.
Chạy trong thành phố
Dừng/khởi động thường xuyên: Nhiệt độ của dầu bôi trơn có thể không đủ cao, khiến nước và nhiên liệu ngưng tụ do động cơ chạy không tải quá lâu, gây rỉ rét và lắng cặn dầu bôi trơn trong động cơ.
Kẹt xe: Bị kẹt xe sau khi chạy tốc độ cao trong một khoảng thời gian nào đó có thể dẫn đến áp lực nhiệt độ lên động cơ, khiến máy bị nóng lên.
Môi trường
Thời tiết lạnh: Dầu bôi trơn trở nên đặc hơn khi nhiệt độ thấp, giảm hiệu quả tiếp dầu và kéo dài thời gian để dầu lưu thông tới {2}những cơ cấu động cơ thiết yếu để bôi trơn và bảo vệ chúng.
Thời tiết nóng: Môi trường nhiệt độ cao có thể khiến động cơ khó nguội hơn. Những dầu bôi trơn nào không thiết kế cho nhiệt độ cao có thể giảm công dụng bảo vệ các bộ phận động cơ.
Điều kiện ẩm ướt: Lái xe trong điều kiện ẩm ướt có thể khiến hơi nước ngưng tụ và phát sinh axit trong dầu bôi trơn, gây tổn hại các cơ cấu kim loại và rút ngắn tuổi thọ của dầu bôi trơn.
Cát bụi: Cát bụi gây phiền toái lớn cho động cơ và có thể làm nhiễm bẩn dầu bôi trơn, khiến những cơ cấu truyền động dễ bị mài mòn hơn.
Công nghệ động cơ
Động cơ diesel phun trực tiếp: Muội than có thể vẫn còn trong dầu bôi trơn và kết tụ, gây tắc nghẽn và khiến các cơ cấu kim loại bị mài mòn nhanh hơn.
Động cơ tuabin: Sử dụng dầu bôi trơn chất lượng thấp có thể gây bồi lắng carbon trong động cơ tuabin, nguyên nhân chính gây hỏng hóc hệ thống động cơ tuabin.
Chất lượng nhiên liệu: Thành phần nhiên liệu có chất lượng thấp có thể gây nhiễm bẩn và khiến dầu bôi trơn xuống cấp, dẫn đến tạp chất và cặn trong dầu bôi trơn.
Dùng dầu bôi trơn lâu hơn thời gian khuyến nghị: Nhiều chủ xe không thay dầu động cơ theo như đề xuất của nhà sản xuất. Dầu động cơ chất lượng cao có thể duy trì hiệu quả của dầu bôi trơn lâu hơn và giúp động cơ chạy trơn tru.
Vận hành công suất cao
Quá tải: tải làm việc cao gây sức ép lên động cơ nên cần có dầu bôi trơn chất lượng tốt hơn để có thể bảo vệ đúng mức.
Đua xe: tăng tốc đột ngột và chạy tốc độ cực cao khiến động cơ chịu tải làm việc đặc biệt cao. Nhất thiết phải dùng dầu động cơ chất lượng cao được thiết kế cho những điều kiện này để bảo vệ động cơ và đảm bảo chạy trơn tru.
Quan niệm sai: dầu bôi trơn tổng hợp không có lợi gì cho xe máy.
Sự thật: Dầu bôi trơn tổng hợp rất phù hợp cho xe máy. ExxonMobil có dòng sản phẩm bôi trơn tổng hợp thiết kế đặc biệt cho xe máy.
- Mobil 1 Racing 4T 10W-40 được khuyến nghị cho xe máy 4 thì công suất cao thường có dung môi chất làm nguội. Sản phẩm cũng được dùng cho động cơ giải nhiệt gió dùng dầu bôi trơn 10W-40.
- Mobil 1 V-Twin là dầu bôi trơn 20W-50 khuyên dùng cho động cơ V-Twin 4 thì, đặc biệt là động cơ giải nhiệt gió, loại động cơ này thường phát sinh nhiệt nhiều hơn các loại khác.
- Mobil 1 Racing 2T được khuyên dùng cho động cơ xe máy 2 thì dùng dầu động cơ 2 thì pha trộn sẵn.
Sự thật: Dầu bôi trơn tổng hợp rất phù hợp cho xe máy. ExxonMobil có dòng sản phẩm bôi trơn tổng hợp thiết kế đặc biệt cho xe máy.
- Mobil 1 Racing 4T 10W-40 được khuyến nghị cho xe máy 4 thì công suất cao thường có dung môi chất làm nguội. Sản phẩm cũng được dùng cho động cơ giải nhiệt gió dùng dầu bôi trơn 10W-40.
- Mobil 1 V-Twin là dầu bôi trơn 20W-50 khuyên dùng cho động cơ V-Twin 4 thì, đặc biệt là động cơ giải nhiệt gió, loại động cơ này thường phát sinh nhiệt nhiều hơn các loại khác.
- Mobil 1 Racing 2T được khuyên dùng cho động cơ xe máy 2 thì dùng dầu động cơ 2 thì pha trộn sẵn.
Dầu bôi trơn thật sự có tác dụng gì?
Sản phẩm dầu bôi trơn đóng vai trò thiết yếu đối với hiệu suất động cơ, giúp động cơ chạy với hiệu quả tối đa và được xem là một yếu tố trong quá trình phát triển động cơ. Động cơ là bộ máy phức tạp với nhiều cơ cấu truyền động cần vận hành trong những điều kiện và lực tác động rất khác nhau. Dầu bôi trơn bạn chọn phải có khả năng đáp ứng những điều kiện vận hành này để bảo vệ động cơ chống mài mòn, rỉ rét và đóng cặn. Chọn loại dầu bôi trơn tốt nhất cho xe bạn sẽ giúp phát huy hiệu suất động cơ, kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm khí thải.
Sản phẩm dầu bôi trơn có tác động lớn đối với:
- Hiệu suất
- Tiêu thụ nhiên liệu
- Khí thải
Mục đích của dầu động cơ:
- Chống mài mòn
- Làm sạch động cơ
- Bảo vệ tuổi thọ động cơ
Sản phẩm dầu bôi trơn đóng vai trò thiết yếu đối với hiệu suất động cơ, giúp động cơ chạy với hiệu quả tối đa và được xem là một yếu tố trong quá trình phát triển động cơ. Động cơ là bộ máy phức tạp với nhiều cơ cấu truyền động cần vận hành trong những điều kiện và lực tác động rất khác nhau. Dầu bôi trơn bạn chọn phải có khả năng đáp ứng những điều kiện vận hành này để bảo vệ động cơ chống mài mòn, rỉ rét và đóng cặn. Chọn loại dầu bôi trơn tốt nhất cho xe bạn sẽ giúp phát huy hiệu suất động cơ, kéo dài tuổi thọ động cơ và giảm khí thải.
Sản phẩm dầu bôi trơn có tác động lớn đối với:
- Hiệu suất
- Tiêu thụ nhiên liệu
- Khí thải
Mục đích của dầu động cơ:
- Chống mài mòn
- Làm sạch động cơ
- Bảo vệ tuổi thọ động cơ